Timberland – Tuổi trẻ là tuổi để đi

Timberland ắt hẳn là một cái tên không mấy gì xa lạ đối với những gã trai ngông ngông, trên người đầy bụi. Tôi còn có cảm giác là đối với họ, có khi Timberland vốn là một “mối tình đầu”, là những mơ mộng của tuổi trẻ được chinh phục, trải nghiệm, hay chỉ là được đi. Không lục lại lịch sử của Timberland dài hơn 100 năm trước nữa (như mọi khi tôi vẫn tò mò về quá khứ của một người đàn ông vậy), cũng không “khoe hộ” giùm về tất tần tật các “tài lẻ” của Timberland từ trang phục cho đến mắt kính, đồng hồ đến găng tay hay tất chân. Nếu như Timberland là “mối tình đầu” của các anh thì tôi cũng thú nhận rằng các chàng trai Timberland là mẫu đàn ông mà hầu hết các cô gái khờ đều phải “hoa mắt chóng mặt, tim đập chân run, đem lòng cảm mến” .

timberland-2013-fall-winter-around-town-lookbook-2

Nói về chàng trai Timberland, đầu tiên không thể không nói là tính hài hước của anh chàng. Năm 1973, Timberland đánh dấu bước ngoặt lớn trong việc xây dựng tên tuổi của mình (trộm nghĩ điều này giống như các chàng trai chứng tỏ mình ở tuổi 18 như thế nào), lần đầu tiên cho ra mắt những đôi boot da chống thấm nước, thiết lập tiêu chuẩn mới cho tính thủ công, độ vững bền và sự bảo hộ. Tất nhiên, để trở thành cái tên tiên phong trong công nghệ chống thấm nước, giống như các chàng trai lần đầu tỏ tình với cô bạn gái mà mình thích, Timberland rất nghiêm túc trong việc thiết kế, nghiên cứu và thậm chí là công khai thử nghiệm. Nghe nói vào khoảng đầu những năm 1970, những đôi boot Timb được “nhốt” trong toilet cả đêm mà vẫn hoàn toàn “bình an vô sự”. Từ đó, cả thế giới như mới được biết như thế nào là “da không sợ nước”. Cái việc chứng tỏ này, nói qua nói lại, đúng thật rất là “oách”, nó khiến tôi nghĩ tới mấy thằng bạn thời ấy, vào cái ngưỡng trưởng thành năm 18 tuổi, ra sức chứng tỏ ta đây không hề “công tử bột” chút nào.

tumblr_m8wrfqx9Md1qzrblzo1_1280

Timberland sau khi trưởng thành ít ngại biểu lộ tình cảm đối với mọi người nhiều hơn, Timberland dành một sự tận tăm trong việc chăm sóc khách hàng của họ dù là nam giới, nữ giới hay cả trẻ em, Timberland mong muốn gợi nên sự đặc biệt của mỗi cá nhân như chính sự tồn tại của họ trong thế giới này. Từ phong cách thanh lịch cổ điển thành thị, cho đến phết bụi ngông nghêch, vác ba lô cùng với một ít đồ và những gói mỳ khô queo quắt, cho dù là đi bộ đường dài, leo núi, vượt sông, băng qua đồng cỏ hay lún giày trong tuyết trắng, Timberland chân thành mang tới sự giản dị, vững chãi và cả sự tự tin từ trên đa dạng sự lựa chọn chất liệu, màu sắc, chủng loại vật liệu, v.v…bla bla.

Mặt khác, để duy trì sự phát triển của một thương hiệu không phải là điều đơn giản. Có thể nó cần có sự nổi trội trong ngành thời trang và thâm nhập được vào môi trường văn hóa đại chúng. Cộng thêm sự hỗ trợ của các chuyên gia thời trang, các ngôi sao hay những người nổi tiếng. Bao gồm tất cả những điều đó, sự phổ biến của những đôi giày boot Timberland trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật chính chính là đòn bẩy để đưa sản phẩm và thương hiệu này bay cao. Tuy nhiên, hơn tất cả những điều đó, tôi thích cái cách mà Timberland vẫn làm khi tung ra bộ sưu tập mới, Timberland cứ thế gom lấy các món đồ cần thiết và phù hợp “mặc” lên người, mỗi shoot ảnh là 1 chuyến đi, với những lời dẫn dụ như bâng quơ tự sự về những chuyến đi của Timberland nhưng có một sức mạnh lôi kéo dữ dội, từ The Rig Out cho đến Escape The City, như thể “hành lý đã xong rồi, mang giày vào và đi thôi”.

timberland-lookbook2

Tôi yêu thích những đôi giày của Timberland vì nó không giới hạn, unisex, không phân biệt chủng tộc, không bị gò bó vào bất kỳ một nhóm hay tầng lớp, hay cá thể nào, cũng không ngại nước, không ngại gió, chẳng quản mưa bão,không sợ đường trơn, không màng vấp ngã, ngại là ngại kiểu người không dám bước chân đi. Điều tự do hơn hết, nó không yêu cầu bạn phải kết hợp trang phục như thế nào để mang với nó, nếu một đôi giày Timberland bạn cảm thấy thực sự “vừa vặn” với bạn, thì nó có thể kết hợp với tất cả loại trang phục nào mà bạn thích, như chính riêng con người bạn.

Một điều mà tôi rất thích ở Timberland nữa là, khi truy cập vào trang web của Timberland, khách hàng có thể trực tuyến tự design cho mình với đủ các sự lựa chọn từ dây giày cho đến đế giày, cả việc tự chọn monogram riêng thay cho logo được thêu của Timberland với giá tùy thể loại giày nam, nữ và trẻ em. Tôi cũng đã chọn cho mình một vài đôi hợp với mình để share lên Pinterest dù rằng “cưới” bọn nó về là điều chưa thể, haha.

timberland-lookbook-fall-winter-2013_01-620x350

Earthkeepers® City Premium Chelsea kết hợp cái vẻ thô mộc xù xì của những đôi boot mang phong cách truyền thống Timberland với các tính năng về ý thức sinh thái và phong cách hiện đại. Thực hiện thủ công với chất liệu da cao cấp, nếu là một anh chàng phết bụi, phong trần, carefree không dây, đã có hai bên phần cổ giày với goring là những mảng thun vật liệu, đem đến sự co giãn linh hoạt, để dễ dàng mang và cởi giày. Da được thuộc với một điều kiện thuận lợi về tỷ lệ và được thực hiện bởi Leather Working Group; đồng thời đế giày bằng cao su tái chế có độ bám tốt, chịu được mài mòn, sẵn sàng vượt qua những tác động cho dù là những con đường trong phố thị hay những con đường mòn gập ghềnh hiểm hóc.

Giá cho một đôi Earthkeepers® City Premium Chelsea boot là $190.00 với các màu red grown full-grain và dart grown full-grain. Với một cô gái như tôi thì cho chính tôi hay cho người đàn ông mà tôi nguyện si tình, tôi đều cảm thấy như tim mình loạn nhịp cả lên khi bắt gặp đôi Chelsea boot da với phần mũi giày màu nâu tối chuyển dần xuống phần da thân có màu lúa mạch đỏ nâu, cùng với carefree laces, thật là “ăn cướp” trái tim người ta đi.

timberland-lookbook5

Timberland Men’s Classic 2 – Eye Boat Shoe specially với màu Bright Green/Lime thực sự là đôi boat shoe mà tôi rất mong muốn dù chỉ là để ngắm nhìn mỗi ngày. Tôi tưởng tượng về đôi giày này như một chiếc du thuyền cực kỳ sành điệu, lướt trên làn nước xanh trong như chính cái màu Dark Cyan #008B8B của nó vậy, và tôi đang ngả mình nằm dài thư giãn trên cái ghề nằm bằng gỗ phết sơn 2 tone màu vàng Gold như phần đế giày. Đôi boat shoes với vóc dáng chắc chắn như gìn giữ những kí ức hải lý truyền thống của boat shoe qua nhiều năm tháng, với lớp đế cao su cho độ ma sát tối đa trên bề mặt trơn ướt cùng với mũ giày được may thủ công bằng tay trên chất liệu da cao cấp. Điều này như đưa chúng ta đến trên một boong tàu vào một buổi chiều xuôi buồm thuận gió hay thưởng thức một ngày thư giản thơ mộng bên bờ biển. Và với cái giá $90.00 tôi kịp đã kịp nhận ra đây lại là một cảm tình “đơn phương” mà thôi.

Ngoài ra, nhiều người vẫn nói Timberland mang phong cách khá hầm hố, nhưng đứa con gái trẻ người non dạ như tôi vẫn “say” lắm cái nghiêm túc, chững chạc của hắn trong những đôi Chelsea boot, hay cả cái trầm ấm rất thư sinh với Roll-top boot, cả cái tính thờ ơ, lạt nhạt của Woodhouse Chukka cứ trơn lì một sắc thái. Nói tóm lại, tôi đã chết tình với cái đàn ông rất “gánh vác” của Timberland vẫn ở cái sự chung tình hàng thập kỷ của những đôi waterproof boot, thật mạnh mẽ, thật trẻ, rất nhiều “lãng tử” nhưng lại dường như sâu sắc lắm.

you-have-broken-the-internet-timberland-exploration-lookbook-2

Đâu đó định nghĩa rằng, mùa Xuân là mùa của tình yêu. Thôi, nói toẹt ra luôn là thơ văn nói thế, khoa học, sinh học hay sinh lý hình như cũng nói thế, mà tâm lý cũng nói thế, v.v…bla bla. Mà khẳng định là bài viết này không nói về mùa xuân, nên dừng lại ở đấy, tôi lại nói tiếp về những đôi giày và những chuyến đi. Timberland đã cực kỳ ngọt ngào giới thiệu đến các tình yêu của mình BST Spring’2014 Lookbook với một slogan cũng “ngào ngạt” không kém: Escape The City. Thật là một cuộc bỏ trốn có tổ chức, quy mô lớn và đầy “bụi”.

“Du lịch là đi đến những nơi xa lạ. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những gì cần thiết cho bạn. Cho dù là điều gì, khi nào, ở đâu, bất kể thời tiết như thế nào, chúng tôi đã sẵn sàng cho bạn rồi” – thay lời Timberland.

Mùa xuân đến rồi, bạn còn đợi gì nữa, một người đồng hành chăng, nếu là đợi, thì tôi đang đợi một đôi giày Timberland “vừa vặn” với mình,rồi sau đó, escape the city, escape the country, tôi muốn đi đến một vùng đất mới.

Cho dù là một ngày rong ruổi ngoài ngoại ô hoang vu hay một đêm yên bình trong thị trấn, những gì bạn đang mặc có thể tạo nên tất cả những sự khác biệt. “Trong một bộ cánh “vừa vặn”, bạn cảm thấy mọi cũng tốt đẹp như vậy – và thời gian trải nghiệm của bạn cũng ý nghĩa hơn” – lại thay lời Timberland.

main_image

Spring’2014 Lookbook giống như một bữa tiệc buffet thượng hạng ngoài trời mà đau lòng là tôi thì chỉ đủ tiền đi chợ mua rau muống về luộc chấm chao mà thôi, nhưng thèm là vẫn cứ ngắm. Nổi bật trong BST này là những đôi Chukka cực kỳ cuốn hút, tên đàn ông vừa cá tính, vừa phong trần, rất trẻ mà lại rất trầm. Ghét chết được những tên đàn ông rất “đểu”, trông rất “đời” mà lại tỏ vẻ “độc thân ngây thơ”, với những chi tiết nhấn màu cam của dây giày, mid-sole hay outer-sole của những đôi Chukka đó khiến cho người khác thật muốn lao vào tranh giành để có được “hắn”.

Kết lại, tuổi trẻ là tuổi để đi, còn trẻ thì còn đi, vẫn còn đi là còn vẫn trẻ. Chàng Timb hơn 100 tuổi rồi mà vẫn còn nhiều rong ruổi, cô gái “trẻ” như tôi, vừa mới hơn tuổi đôi mươi một ngàn mấy trăm ngày, ngại gì mà không đi chứ nhỉ.

Zeen is a next generation WordPress theme. It’s powerful, beautifully designed and comes with everything you need to engage your visitors and increase conversions.