Khoảng cách 6 năm của hai gã đàn ông từ Guerlain

chQcQ Author of Scent

Tôi chọn hai mùi hương dành cho nam giới của nhà nước hoa gạo cội – Guerlain – để giới thiệu với bạn đọc Mann up. Một là L’Instant de Guerlain pour Homme eau Extreme cũ mà như mới. Và còn lại là mùi hương100% mới toanh ra 2014 mới mà chả giống mới mang tên L’Homme Ideal. Giờ, chúng ta sẽ đi vào từng mùi hương cụ thể.

lhomme trio

L’Instant de Guerlain pour Homme eau Extreme

Guerlain đặt tên mùi hương này là Khoảnh khắc của Guerlain. Khoảnh khắc có bản cho nam, cho nữ. Từ hai bản gốc nam nữ, lại rẽ nhánh sang một vài các anh chị em khác, trong đó có bản Extreme cho nam. Hiếm khi tôi gặp một mùi hương nào mà bản ra sau lại hay hơn bản gốc. Extreme là trường hợp hiếm hoi đó. Ở đoạn mở bài, tôi có gọi Extreme là mùi hương cũ mà như mới là bởi vì tuy ra đời lâu rồi, mùi hương cá tính này như một “bí mật” của Guerlain, không nhiều người hay biết.

Ra đời năm 2005, từ đó đến giờ suốt xuân hạ thu đông, Extreme bền bỉ và chung tình, cứ thế âm ỉ thu hút những người yêu mùi hương quanh quẩn châu Âu. Không hiểu lý do gì mà Guerlain không “xuất khẩu” Extreme sang Mỹ và châu Á. Cá nhân tôi hiểu thì hai thị trường này vốn dĩ hợp với những loại mùi dễ ngửi nhàn nhạt, trong khi Extreme thì hoàn toàn không thế. Thú thực, cá nhân tôi cũng… sợ mùi này. Khoảnh khắc bản gốc ngửi đã ngốt và ngái, bản Extreme ngửi còn “nhừ” hơn. Tuy nhiên, lần đầu tiên tôi thử Extreme là cách đây… hơn 5 năm. Extreme hồi đó khác Extreme bây giờ.

Hay nói cách khác, Extreme đã bị Guerlain thay đổi công thức cách đây một vài năm.

3437_1df30d2eadb3be720c365a907827640e

Extreme gốc đậm đà và “rắn”. Loại mùi tối đen nam tính mạnh mẽ sang trọng. Hào hoa theo lối trưởng thành và kén chọn. Extreme gốc nồng nặc gỗ xen lẫn cacao đen. Chất lượng. Nhưng khó dùng. Extreme bản mới liệu có đáng thất vọng? Có đấy! Nếu bạn trên 30 và là tuýp nam giới chỉnh chu chững chạc già dặn cứng cỏi. Tuy nhiên, Extreme mới sẽ dễ gây thiện cảm với người trẻ. Bởi Extreme giờ bớt đen tối cứng cáp, mà trở nên uyển chuyển. Tôi thích sự uyển chuyển giao thoa giữa các lớp gỗ, lớp gia vị, lớp cacao, và đặc biệt là hoắc hương. Hiên tại, trên da tôi là bản Extreme ngọt đắng dễ chịu, bốc tỏa vừa vặn chứ không phừng phừng khẳng định. Hoắc hương ủ ấm, khiến gỗ và ca cao trở nên hài hòa và lôi cuốn. Vẫn đó sự nam tính sang trọng, Extreme trở nên trẻ và hợp với hiện thời. Tôi thấy dáng dấp bùi bụi lả lơi của Dior Homme trong Extreme bởi vị cacao gợi mời. Tuy nhiên, sự gợi mời lại toát lên vẻ lạnh vẻ cứng cáp bởi gỗ. Người ngửi có thể thoáng e dè bởi vị gỗ nghiêm túc này. Tuy vậy, sau khi hít Extreme một hơi nữa, người ta thấy vị gỗ tưởng như trưởng giả ấy lại lãng mạn và… ngầy ngậy kem. Extreme khi lả lơi khi lại nghiêm túc, nhưng không bao giờ mất đi vẻ chừng mực vương vấn chút hoài cổ, nhờ vào hoắc hương bền bỉ lôi cuốn…

Extreme sống rất tốt trên da, có cá tính, khó bị lẫn lộn, xứng là một sáng tạo mùi hương không nên bỏ qua dành cho nam giới.

L’Homme Ideal Guerlain

lhi

Mùi hương ra đời nửa đầu năm 2014. Khi Guerlain tuyên bố có một sáng tạo mới dành cho nam giới, tôi cá là rất nhiều nam giới yêu mùi hương phải háo hức kì vọng.

Trên trang web của hãng, Guerlain PR mùi hương theo cách “thăng hoa” nhất có thể, đại loại là người đàn ông lý tưởng thì chỉ là thần thoại ảo giác, tuy nhiên mùi hương dành cho một quý ông lý tưởng thì có thật. Mùi hương đó ngửi sẽ thế nào? Phải thông minh, đẹp trai và khỏe. Rồi sau đó, Guerlain PR tiếp về ngoại hình cái lọ nước hoa sẽ tương xứng với 3 tính từ trên, tức là phải sang trọng, cứng cỏi, bệ vệ vuông vức. Các yếu tố đó sẽ giúp cho người đàn ông sở hữu Ideal “khai quật” thành công sức mạnh ẩn của bản thân… Tóm lại là như thế! Giờ, chúng ta thử xem xem Quý ông lý tưởng của Guerlain thực tế có được như Guerlain PR không.

Tôi có tin vui và tất nhiên là cả tin buồn cần chia sẻ với bạn đọc. Theo đúng mô tuýp, tôi sẽ báo tin vui trước. Guerlain đã đúng! Ngoại hình Lý tưởng cực… lý tưởng. Đẹp, trẻ, vuông vức, bắt mắt. Nắp lọ nước hoa là lớp cao su đen chắc tay có thêm những lấm chấm hoa văn bên thân nắp khiến người ta mường tượng đến những chiếc đồng hồ thể thao xa xỉ. Phần thân lọ nước hoa vuông vức chắc tay chứa loại nước thơm có cồn sóng sánh tựa rượu. Trẻ và sang trọng. Ngoại hình “ngon” vậy, kèm theo lời PR tuyệt hay đã biến Lý tưởng thành mùi hương nam bán chạy nhất trong 3 tháng vừa rồi của hệ thống Sephora Pháp. Chúc mừng Guerlain!

tumblr_n70ry1Vh1L1trxzuqo1_1280

Và giờ, tôi có chút chia sẻ không vui về Lý tưởng. Lý tưởng không có gì cao sang hay khó tiếp cận. Thậm chí, Lý tưởng còn dễ đoán, hòa đồng, dễ chịu, và cũng dễ quên. Mùi hương đậu trên da là lớp tươi mát ngòn ngọt của oải hương và cam chanh. Sau đó, mùi hương trở nên caramel khá nhanh, chỉ sau khoảng 15 phút. Lý tưởng ngọt. Ngọt kiểu đậu tonka ngọt thơm thanh kiểu vani sau có thêm da thuộc khô khô phe phẩy. Ngửi drydown của Lý tưởng, tôi thấy có sự trẻ trung tươi vui vô tư vô lo của… một nam thiếu niên mới lớn, hoặc là một cô gái mới lớn ngọt ngào nhưng thích bùng nổ. Trên tay cô cậu có thể phe phẩy điếu thuốc, cô cậu khoác một chiếc áo da đen bụi phủi, rồi… phóng vèo đi mất. Để lại chút ấn tượng tươi vui cho những ai vô tình để cô cậu lọt vào tầm mắt. Người ta cũng không buồn để tâm cô câu phóng xe đạp hay một chiếc motor. Vì đơn giản, cô cậu là thiếu niên mới lớn.

Tóm lại, Lý tưởng cho tôi gợi nhớ đến mùi của một bao thuốc lá thơm có tẩm vani ngòn ngọt. Dễ chịu, sảng khoái, và không làm phiền ai cả. Đối với tôi, mùi hương dừng ở tính từ Nice, ngửi dễ chịu, và chỉ vậy. Mùi hương không dở, nhưng tôi kì vọng nhiều hơn ở Guerlain sau 6 năm chờ đợi một mùi hương nam mới.

Zeen is a next generation WordPress theme. It’s powerful, beautifully designed and comes with everything you need to engage your visitors and increase conversions.