Sự thành công của một thương hiệu tầm cỡ, đôi khi là thứ đã có thể được dự báo trước từ những bước hành trình đầu tiên; bởi vì ngay trong những bước đi đầu tiên vốn đã ẩn chứa một thứ nội lực mang tầm vóc quảng đại. Câu chuyện đó cũng giống với cách mà câu chuyện về tinh thần “Keep walking” (không ngừng tiến bước) đã đưa Johnnie Walker trở thành một trong những thương hiệu blended whisky hàng đầu thế giới.
Được khai sinh từ những chất rượu chứa đựng tinh hoa từ thiên nhiên hùng vĩ của xứ sở Scotland, cùng với tầm nhìn đột phá của người sáng lập John Walker và các con trai, thương hiệu Johnnie Walker đến nay đã trải qua một cuộc hành trình 200 năm với nhiều biến động và cả những bước đi chiến lược ngoạn mục.
Để kỷ niệm cho sự kiện đặc biệt này, Diageo đã tổ chức một sự kiện đẳng cấp bậc nhất trong năm để chúc mừng sinh nhật 200 năm của thương hiệu Johnnie Walker và tri ân tới những con người tiên phong, những người mà sự thành công của họ cũng được tạo lập bởi một ý chí luôn luôn tiến bước giống như tinh thần “Keep walking” huyền thoại.
Sự kiện này đã được diễn ra trong 3 ngày 22, 23 và 24 vừa rồi tại JW Marriott Hotel Hanoi. Trong đó, các vị khách mời đã đi qua một đường hầm lịch sử, ghi dấu lại những mốc son trong cuộc hành trình 200 năm của thương hiệu Johnnie Walker. Ở đó là những khoảnh khắc lịch sử và cả những yếu tố mà sau này đã trở thành nền móng của Johnnie Walker trong suốt gần hai thế kỷ về sau.
Tiếp đó, không gian của quảng trường Kilmarnock vùng Speyside, vùng đất chứng kiến sự khai sinh của một trong những thương hiệu whisky huyền thoại thế giới, nơi ghi dấu cửa hàng đầu tiên của John Walker, đã được tái hiện lại thành một whisky lounge trước khi dẫn các vị khách quý vào một không gian thưởng thức được trình diễn ánh sáng 360° mapping lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Điểm nhấn quan trọng nhất của toàn bộ sự kiện là bữa tiệc tối của chương trình. Tại đây các vị thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn được chuẩn bị bởi đầu bếp 5 sao của JW Marriott Hotel Hanoi. Đồng thời, mỗi món ăn sẽ được phục vụ kèm một loại whisky để đưa trải nghiệm về việc giác của thực khách lên một tầm cao mới. Lần lượt, mỗi loại whisky mang hương vị đặc trưng của mỗi vùng tại Scotland sẽ lần lượt đóng vai trò người dẫn truyện, để mang đến một phương diện hoàn toàn mới mẻ trong từng món ăn.
Đầu tiên, vị khói của Talisker vùng Island sẽ là một cách mở màn choáng ngợp ngay từ món khai vị. Tiếp đó, hương vị đầy cảm xúc và dư vị của Dalwhinnie sẽ biến món chính cầu kỳ như trở nên sống động hơn nữa. Hương vị trái cây của Mortlach, như mọi lần, vẫn khiến vị giác cầu kỳ của những người sành sỏi cũng phải mê đắm. Và cuối cùng là Glenkinchie với phong vị thanh thoát và tươi mới sẽ kết lại chuyến phiêu lưu về trải nghiệm ẩm thực đi tới hồi kết trọn vẹn.
Hành trình ẩm thực được nâng tầm cùng với whisky này là cả một quá trình đã được chuẩn bị công phu, để cuối cùng mỗi vị khách VIP của sự kiện được phiêu du trong một thế giới whisky, nơi chất rượu được kết tinh từ những thành phần tinh tuý nhất của thiên nhiên Scotland. Không những thế, không gian của buổi tiệc cũng chính là một căn phòng được mapping ánh sáng 360 độ – công nghệ giúp xoá nhoà những rào cản về địa lý để đưa cảm nhận của người xem vào trong một vùng trời của những cảnh quan hùng vĩ xứ Scotland, quê hương của một trong những loại rượu hảo hạng hàng đầu thế giới – whisky.
Khoảnh khắc bất ngờ nhất trong sự kiện này không chỉ là sự giới thiệu của phiên bản Johnnie Walker Blue Label đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 200 năm mà còn có 4 chai single quý hiếm và đặc biệt nhất là chai The John Walker Last Cast, được làm ra từ những thùng rượu cuối cùng trong cuộc đời của người sáng lập John Walker.
Sự kiện này không chỉ là một hành trình đặc biệt, đầy ý nghĩa, mà còn kết nối lịch sử 200 năm của thương hiệu Johnnie Walker cùng với những con người vẫn luôn mở lối tiên phong.