CHẤT – Đến từ sự đơn giản và cô đọng

Lu Founder - Editor in Chief

Quần áo có thể chỉ là quần áo… Nhưng đôi khi, quần áo làm nên con người.

Nhiều người có thể phủ nhận điều này nhưng việc ấy cũng chẳng quan trọng lắm. Bởi vì những ai hiểu được giá trị của quần áo và cách chúng phản ánh ra sao về con người và xã hội thì sẽ có một góc nhìn hoàn toàn khác. Khi nhìn sâu hơn vào một vấn đề, bạn sẽ thấy chỉ riêng trong từng khía cạnh của cuộc sống, dù là nhỏ nhất, vẫn luôn ẩn chứa rất nhiều bài học sâu sắc.

Con người đã mang rất nhiều thứ giản đơn trở thành một nghệ thuật không chỉ về thẩm mỹ mà còn trong cả phong cách sống. Quần áo, phát triển cao hơn là thời trang, tiếp đó, chúng đưa con người tiến xa hơn nữa trong việc bộc lộ những phẩm chất ở bên trong. Có thể bạn không tin, nhưng đó thật sự là thứ mà thế giới đã và đang làm.

Designer Vivienne Westwood, bên cạnh việc là một trong những gương mặt lịch sử khi đưa Punk vào trong thế giới thời trang, sau này còn quá nổi tiếng với câu nói mà nhiều người nghe qua sẽ phải ngỡ ngàng: “Buy less, choose more, make it last” (Mua ít hơn, nhưng hãy chọn lựa khắt khe hơn và khiến từng món quần áo trong tủ đồ của mình trở nên trường tồn cùng năm tháng).

Câu nói ấy không chỉ khiến cho những tín đồ nữ của giới thời trang phải giật mình mà còn khiến cánh đàn ông trưởng thành hết sức tán dương. Bởi lẽ câu nói ấy chính xác là tôn chỉ của nam giới về sự trưởng thành – loại bỏ bớt tất cả những gì không cần thiết, chỉ giữ lại những gì cô đọng và tinh tuý nhất để tạo thành một bản sắc nổi bật của chính mình.

Trên thực tế, bạn không bao giờ cần đến quá nhiều quần áo, một khi đã là đàn ông.

Việc theo đuổi một phong cách trưởng thành và chỉn chu sẽ khiến một người đàn ông chọn lựa rất nhiều món đồ với màu sắc trung tính trong tủ quần áo của mình. Thay vì chọn lựa nhiều màu sắc nổi bật và bắt mắt với nhau để cho nhiều dịp đặc biệt như phụ nữ, họ lại chọn đầu tư thật nhiều vào chiều sâu về chất liệu và hoạ tiết chìm trên vân vải để thể hiện sự tinh tế. Không chỉ dừng lại ở đó, sự phối hợp tổng hoà những món đồ mộc mạc nhưng chẳng hề thiếu đi sự tinh tế và nam tính ấy cũng làm nên một chất đàn ông quyến rũ đến khó cưỡng.

Không phải ngẫu nhiên mà đàn ông ở tầm tuổi 28 trở lên, khi đã bắt đầu có trong tay nhiều tiền, lại chọn đầu tư chọn mua những món đồ được làm ra bởi những bộ óc sáng tạo của những nhà thiết kế tên tuổi hay sản xuất bởi những thương hiệu thời trang uy tín. Đó là cái tuổi mà đàn ông bắt đầu hiểu rằng những thứ đưa bạn lên được đến đỉnh cao đều không phải là những giá trị chóng mặt hay việc chạy theo các xu hướng nhất thời.

Thực sự thì những tên tuổi thời trang lớn trên thế giới trở nên hùng mạnh được như ngày hôm nay phải có những lý do riêng. Những sản phẩm của họ, trên hết, luôn là những món đồ cực kỳ “tốt”.

Chúng được làm từ những chất liệu hàng đầu thế giới, được sản xuất trong những dây chuyền công nghiệp hiện đại tối tân mà độ chi tiết chỉ có thể thua bàn tay, đôi mắt của những người nghệ nhân đã dành cả một đời để cống hiến cho một công việc duy nhất. Độ “tốt” của chúng còn thể hiện ở những chi tiết về kiểu dáng mà sẽ đứng vững với thời gian. Thậm chí, có những chiếc áo da càng có tuổi càng sáng bóng, mềm mại và được truyền trong gia đình như một sản phẩm cha truyền con nối.

Thông thường, những món đồ thời trang chất lượng cao từ những thương hiệu lớn được các nhà thiết kế đầu tư rất nhiều về sự sáng tạo lẫn chỉn chu trong phom dáng, vừa được may bằng nhiều chất liệu thượng hạng để trụ vững trong tủ quần áo của bạn ít nhất là 5 năm. Chính vì thế mà việc chọn lựa đầu tư vào những món đồ như vậy không thể nhanh chóng lấp đầy tủ quần áo của bạn bằng những bộ cánh trendy nhất nhưng sau cùng lại lại mang về cho chủ nhân nhiều giá trị nhất.

 

Một trong những hình ảnh của bộ sưu tập Thu Đông 2016 đến từ thương hiệu HUGO của HUGO BOSS.

Việc đưa ra một lựa chọn ngắn hạn về thời trang có thể giải quyết những vấn đề mang tính khủng hoảng nhưng về lâu dài thực sự lại là một sự hoang phí về tiền của. Còn cách đầu tư khéo léo hơn trong việc chỉ chọn mua những sản phẩm chất lượng hảo hạng và có giá trị lâu dài thì giá trị chúng mang lại sẽ không chỉ nằm ở tiền. Những món đồ ấy còn là một trong những điểm tựa để một người bộc lộ vị thế và gu thẩm mỹ cá nhân.

Thời trang là một thế giới thú vị. Nó không chỉ nói về việc bạn là ai trong cách tiêu tiền, vừa bộc lộ cả những phẩm chất bên trong mà đôi khi có dốc bao nhiêu tiền cũng không thể mua nổi. Nếu đủ kiên nhẫn để săn lùng những món đồ hàng hiệu trong các đợt giảm giá mùa nghỉ lễ, thậm chí, bạn sẽ còn chẳng phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua chúng. Còn với những sản phẩm “ăn liền”, dễ bị vứt đi sau một mùa hoặc một năm thì…

Chúng vẫn có những giá trị tức thời của riêng, nhưng sau vài năm nhìn lại, bạn sẽ thấy những gì mình đã tích luỹ về thời trang trong nhiều năm trời chẳng ra sao cả.

Zeen is a next generation WordPress theme. It’s powerful, beautifully designed and comes with everything you need to engage your visitors and increase conversions.